×

Lưu ý

The forum is in read only mode.
Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập

CHỦ ĐỀ: Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 26 06 2011 19:46 #28960

  • canthoquetoi
  • canthoquetoi's Avatar Topic Author
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên
  • Thành viên
  • Tổng số bài viết: 142
  • Số lần được cảm ơn: 0
Chào các bạn . Mình có một ngừơi bạn gữi mình một hoàn cảnh này thật thấy thương và tôi nghiệp lắm . Mình thật sự không quen thuộc với trang website này . Nên có thể bạn nào có từng đọc qua và có thể cho mình biết thêm thông tin với nhé . Mình cũng rất quan tâm đến bé Minh Quang .
tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-06-22-co-...ong-nuoi-me-tam-than

Cám ơn các bạn nhiều nhé

Chúc các bạn luôn sức khỏe

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 26 06 2011 23:57 #28963

  • start2404
  • start2404's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Nguyên Thanh
  • Tổng số bài viết: 1244
  • Điểm khen ngợi: 2
  • Số lần được cảm ơn: 25
start2404 xin copy trang báo viết về em Quang cho cả nhà cùng xem.
Cô bé mồ côi hái rau muống nuôi mẹ tâm thần -
Tác giả: Nguyễn Trung Tính
Bài đã được xuất bản.: 26/06/2011 05:00 GMT+7

Là kết quả của một vụ lạm dụng tình dục người tâm thần, em được sinh ra trong cõi mộng du của mẹ, sự từ chối của cha. Nhưng em đã vượt lên để được yêu thương, được khẳng định mình.

Khi nhắc đến cô bé chỉ mới 11 tuổi như Nguyễn Thị Minh Quang ở ấp Hoá Thành 1 xã Đông Thành huyện Bình Minh tỉnh Vĩnh Long, những người hàng xóm, chính quyền địa phương và các thầy cô giáo nơi cô bé Minh Quang đang theo học, ai cũng đều trầm trồ mến phục và gật đầu khen ngợi. Nghị lực phi thường, tấm lòng nhân hậu và tinh thần vượt khó của em khiến ai cũng mến thương, cảm phục.

Mồ côi khi cha mẹ còn sống

Sinh ra bởi một người mẹ mắc chứng bệnh tâm thần, lại không được sự thừa nhận của người cha nên bé Minh Quang trở thành trẻ mồ côi cha ngay từ lúc chưa lọt lòng. Mẹ bé Quang là chị Nguyễn Thị Hồng Loan, năm nay 34 tuổi, nhưng nhìn chị với vẻ mặt ngơ ngác vô hồn, thỉnh thoảng chị lại nhìn con gái, nhìn chúng tôi rồi như muốn nói một điều gì đó. Chị nói lảm nhảm trong miệng và phát ra thành tiếng những câu nói không đầu không đuôi và cũng không ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Hồng, 54 tuổi, mẹ ruột chị Loan và là bà ngoại của bé Minh Quang cho biết \"Tôi ngỡ ngàng chết lặng khi phát hiện con gái có bầu hơn 3 tháng. Tôi cũng có ý định đưa con đi phá bỏ nhưng nó đã khóc. Tôi thương con quá nên tôi bỏ ý định, dẫn nó về sau khi dắt nó đi một quãng đường đến bệnh viện. Thật may, chứ nếu lúc đó tôi cố giữ không thay đổi quyết định thì làm gì có đứa cháu ngoan thế này?\". Nói đến đây bà Hồng ứa nước mắt kéo con bé vào lòng nức nỡ.

Minh Quang ở cùng ông bà và mẹ, hàng đi hái rau muống thuê. \"Con muốn hái được nhiều rau muống để có tiền trị bệnh và mua thuốc cho mẹ với ông ngoại uống mau hết bệnh\". Nghe cô bé mong ước, chúng tôi cảm thấy nao lòng

Chị Nguyễn Thị Lài, 48 tuổi, một người hàng xóm cho biết \"Minh Quang rất đáng thương. Hàng ngày ngoài giờ đi học, con bé còn phải trông giữ người mẹ tâm thần và động kinh của nó. Từ lúc còn 5 tuổi, nó luôn thay bà ngoại theo sát mẹ. Không biết bao nhiêu lần nó vừa khóc vừa la hoán lên gọi mọi người đến cứu vớt kịp thời khi mẹ nó bị động kinh té xuống cái mương đó\", chị Lài cũng không cầm được lòng mình và đưa tay chỉ về cái mương bên hông nhà mà cả gia đình này dùng để sinh hoạt.

\"Đã vậy, nó còn phải trông thêm ông Thắng, là ông ngoại nó cũng ngơ ngơ ngáo ngáo do mắc chứng tâm thần phân liệt chẳng thua gì mẹ nó\". Chị Lài thở dài.

Bé Minh Quang. Ảnh: Trung Tính

Ông Nguyễn Văn Vẹn, chủ tịch UBND xã Đông Thành huyện Bình Minh cho biết: ông Thắng phát bệnh cách nay hơn chục năm. Do thua lỗ trong làm ăn rồi nợ nần chồng chất, ông mất định hướng, buồn chán và suy nghĩ, ông đâm ra rượu chè bê tha không kiểm soát được, dẫn đến tâm thần phần liệt cho đến nay.

\"Em học giỏi tất cả các môn\"

Để có được tiền đi học, Minh Quang phải thức dậy từ sáng sớm, lặn hụp dưới mương tìm hái rau muống rồi đạp chiếc xe đạp cà tàng mà người cậu Út để lại. Có lúc xe hỏng cô bé phải đi bộ đến gần 3 cây số mới đến chợ để bán rau. Mỗi lần như vậy em chỉ có thể kiếm được 5.000 đến 7.000 đồng thôi.

Hết giờ đi học em canh giữ người mẹ và ông ngoại bệnh để bà ngoại đi làm thuê kiếm tiền nuôi sống cả gia đình. Nhiều trách nhiệm, nhưng Minh Quang vẫn là học sinh giỏi xuất sắc.

Minh Quang và mẹ

\"Có hôm em đến lớp trễ đến hơn nửa buổi học. Lúc đầu tôi cũng có nhắc nhở em nên đi học sớm hơn nhưng khi biết do Quang thường xuyên phải dẫn mẹ đi lãnh thuốc tại trạm y tế xã nên tôi cũng chẳng la rầy gì nữa. Minh Quang ngoan, học rất giỏi tất cả các môn học. Em luôn tham gia các phong trào của trường, các cuộc thi cấp huyện dành cho học sinh tiểu học em đều xuất sắc đoạt giải\" cô giáo Lê Thị Thanh Xuân, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, trường tiểu học Đông Thành C chia sẻ.

\"Dường như trong Minh Quang luôn có một tố chất rất đặc biệt và thông minh hơn hẳn các em học sinh khác. Em thường làm tốt những bài tập khó mà đến tôi và một số đồng nghiệp khác cũng cảm thấy bất ngờ. Trong sự nghiệp hơn 20 năm làm nghề gõ đầu trẻ, thật sự đây là một trong số ít học sinh mà tôi tâm đắc và trăn trở nhiều nhất\".


Địa chỉ: số nhà 1334, ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành huyện Bình Minh tỉnh Vĩnh Long.
P/S: TH này ở cùng xã với start2404 và cách nhà start2404 khoảng 6km.

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 27 06 2011 08:09 #28998

  • canthoquetoi
  • canthoquetoi's Avatar Topic Author
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên
  • Thành viên
  • Tổng số bài viết: 142
  • Số lần được cảm ơn: 0
@start2404 : hi em , chị được một người bạn gữi đường link của TH này qua email của chị . Chị rất vui vì em đã post lại dùm chị nguyên văn bài viết ấy, và chị cũng được biết là em ở cũng gần nhà với em Minh Quang . Nếu có thể em và 1 vài TV tìm hiểu xem em ay và gđ có được ai giúp đỡ chưa ? Sẳn dịp em có thể giúp mua 1 ít đồ ăn như gạo, thịt chà bông ... và vật dụng cần thiết cho bé dùm chị . Chị sẽ nhờ chị Lá trung chuyển 500K cho em và em giúp dùm em ay nhé
Rất cám ơn em nhiều Rớt
Chúc em một mùa hè vui vẻ

Thân mến
Chị canthoquetoi

@lathuvang: chị Lá ơi nhờ chị chuyển cho TH này dùm em 500k, Khi nào Rớt và mấy anh chị TV rảnh khi đi thăm em ấy sẻ chuyển dùm
cam on chị Lá
chúc chị vui

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 29 06 2011 13:38 #29168

  • hhbee_2510
  • hhbee_2510's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên tích cực
  • Thành viên tích cực
  • Tổng số bài viết: 228
  • Số lần được cảm ơn: 3
Chào cả nhà,
Chiều nay cô ngochanh, cô Vinh (bạn cô ngochanh) chị quyen_omon, start2401, quyenmocay và hhbee_2510 có đi Vĩnh Long XM bé Minh Quang, xin lỗi cả nhà vì đi XM mà không báo trước
Lần theo con đường nhỏ hẹp gập ghềnh, và dưới sự giúp đỡ của một anh trong xóm, nhóm XM tìm đến nhà của ông Tư Thắng (tên thường gọi của ông ngoại bé Minh Quang)
Lúc nhóm đến nhà thì Minh Quang đã đạp xe đi bán rau muống cách nhà trên 2km, ở nhà chỉ có ông bà cóc, ông bà ngoại và mẹ của em ở nhà, riêng ông bà cóc ở nhà kế bên sang chơi. Căn nhà đang ở là một căn nhà lá nền đất, phần giữa của mái nhà lá mới được lợp lại, còn bên vách thì rách nát, chắp vá bọc ni lông nhiều chỗ. Ngoài ra Gđ vừa mới được sự giúp đỡ của một MTQ với số tiền 500USD,bà ngoại nói để dành số tiền đó cho Minh Quang ăn học
Nhóm trò chuyện với bà ngoại của Minh Quang (bà Nguyễn Thị Hồng, 54t) được biết:
- Hiện gđ gồm có ông bà ngoại, mẹ và Minh Quang
- Bà có 4 người con (tất cả đều ở xa trừ mẹ Minh Quang, nghèo khổ nên giúp đỡ gì được)
- Bà là lao động chính trong nhà, hàng ngày bà thường làm cỏ mướn (ngày có ngày không) được 50k/ngày, không làm cỏ thì bà bắt ốc hái rau, cũng được khoảng 10k/ngày
- Ông ngoại của em (Nguyễn Văn Thắng, 57t) thì bị tâm thần đã 8 năm (k có giấy chứng nhận), lúc tỉnh lúc mê, thường đi lang thang, có lúc cũng bắt được vài ba kí ốc
- Mẹ của em (Nguyễn Thị Hồng Loan, 34t) thì bị động kinh được 7 năm (có giấy chứng nhận), lâu lâu lại lên cơn giật kkinh phong,người xanh xao gầy yếu, không thể làm gì được
- Tất cả đều có BHYT hộ nghèo
- Gđ có sổ hộ nghèo
- Hiện ông ngoại và mẹ của em mỗi tháng đi khám bệnh tại Trạm Y Tế xã Đông Thành, cấp thuốc miễn phí
Trò chuyện khoảng 10phút thì Minh Quang đi bán rau muống về, cô bé nhỏ nhắn máng giỏ xách chạy chiếc xe đạp cà tàng của người chú để lại, cao với tầm của bé, gương mặt hớn hở khoe bé vừa bán được 3.5kg rau, được 5500 đồng.
- Minh Quang năm nay 11t (sinh năm 2000),mồ côi cha từ lúc lọt lòng
- Minh Quang vừa học xong lớp 5, em luôn đạt kết quả học sinh giỏi
- Bà ngoại nói bé biết lội mương đi hái rau muống từ lúc mới lên 5, dù nghèo khó nhưng bé rất ham học, gần đây, thấy bạn bè học thêm anh văn tại nhà cô giáo, ham học nên Minh Quang xin gia đình cho đi học, em xin mỗi ngày 5000 đồng để đóg tiền học av (1 ngày học 2 tiếng: 5000 đồng)
- Em đi học một buổi, buổi còn lại em lôi mương hái rau muống, mỗi ngày được từ 5000-7000đồng. tiền bán được em đều cho bà ngoại giữ, khi cần thì xin. Lúc ở nhà em trông mẹ, trông ông ngoại.
- Hàng ngày em đi học bằng xe đạp cách trường khoảng 2km
nhóm thay mặt chị canthoquetoi gửi đến gia đình một vài vật dụng cần thiết trong gia đình kèm tiền thừa 102k từ khoản CMKTX 500k của chị. Và cô Vinh tặng em 100k phụ thêm.
Một cô bé mồ côi cha từ lúc mới sinh, mẹ lại bị động kinh, nay chỉ mới 11 tuổi mà hàng ngày vừa phải hái rau muống đi bán kiếm tiền phụ ngoại, vừa trông mẹ, trông ông ngoại bị bệnh ,…gánh nặng dường như quá lớn đối với cô bé nhỏ nhắn ấy.
Sau khi XM, nhóm thống nhất đề nghị CMTX 500k/tháng nhằm giúp đỡ được phần nào gánh nặng kinh tế cho gđ và tiếp thên nghị lực cho cô bé
Ngoài ra, hhbee_2510 có 1 đề nghị nho nhỏ, Minh Quang sắp bước vào lớp 6, TV nào có con em còn SGK cũ lớp 6 có thể gửi tặng bé để giảm chi phí cho năm học mới.
Mong cả nhà cho ý kiến
@start2404: post hình lên giùm nhá
chúc cả nhà có buổi tối vui vẻ
thân

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 29 06 2011 16:46 #29200

  • ThaiDzuy
  • ThaiDzuy's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Điều Phối Viên
  • Điều Phối Viên
  • Ngựa
  • Tổng số bài viết: 2626
  • Điểm khen ngợi: 13
  • Số lần được cảm ơn: 452
Cảm ơn thông tin xác minh của nhóm bạn Tây Đô. Bé Minh Quang xinh xắn học giỏi và rất hiếu thảo, thật dễ thương!

Đề xuất của nhóm xác minh:

- CMKTX: Bộ sách giáo khoa lớp 6.
- CMTX: 500,000 VND / tháng.

Thaidzuy xin giúp bé bộ SGK lớp 6. Chiều mai thu xếp ghé quán cơm đưa sách cho các bạn nhờ chuyển giúp, nếu kịp.

Mong cả nhà quan tâm tới hoàn cảnh bé Minh Quang.

Thân,

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 02:01 #29221

  • gaumevidai
  • gaumevidai's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên tích cực
  • Thành viên tích cực
  • Tổng số bài viết: 283
  • Điểm khen ngợi: 1
  • Số lần được cảm ơn: 9
Gấu xin CMTX cho Bé Minh Quang 100k/tháng/1 năm, từ tháng 7/2011 để giúp bé đỡ đi một phần khó khăn trong cuộc sống. Thương bé quá. Chúc con nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 02:27 #29226

  • hkfami
  • hkfami's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 746
  • Số lần được cảm ơn: 3
hkfami xin đăng ký \"mua rau muống\" của cô bé Minh Quang mỗi tháng 200k, từ tháng 7 đến tháng 12/2011.

@ Start2404 : nhờ bạn trung chuyển và cho số tk dùm nhé!

Nếu bạn nào có số điện thoại của Cô giáo, Thầy giáo hoặc hàng xóm của bé cho mình xin để có thể thăm hỏi bé cùng gia đình thường xuyên.

Cảm ơn cả nhà!

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 04:00 #29232

  • ThaiDzuy
  • ThaiDzuy's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Điều Phối Viên
  • Điều Phối Viên
  • Ngựa
  • Tổng số bài viết: 2626
  • Điểm khen ngợi: 13
  • Số lần được cảm ơn: 452
Như vậy đã được 2 thành viên nhận đỡ đầu cho bé Minh Quang rồi:

gaumevidai: 100,000 VND / tháng trong vòng 1 năm (7/11 - 7/12)
hkfami: 200,000 VND / tháng trong vòng 6 tháng (7/11 -12/11)


Mong thêm vài mảnh ghép từ cả nhà. Cảm ơn nhiều!

Thân,

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 04:06 #29234

  • vitcon702
  • vitcon702's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên tích cực
  • Thành viên tích cực
  • Tổng số bài viết: 275
  • Số lần được cảm ơn: 1
Vitcon xin dang ky giup them 100k cho be Minh Quang va chi chuc e luon hoc gioi de sau nay co duoc tuong lai ruc ro

@start: nho ban trung chuyen dum vitcon nhe . Vitcon se chuyen cho ban luon 6 thang tu thang 7/2011-12/2011 ban nhe . Tks so much

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 05:33 #29241

  • Minhna
  • Minhna's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên
  • Thành viên
  • Tổng số bài viết: 191
  • Số lần được cảm ơn: 7
Minhna xin đăng ký 100k còn lại! Em gái xinh xắn đáng yêu quá!

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 06:51 #29245

  • ngochanh
  • ngochanh's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 694
  • Điểm khen ngợi: 1
  • Số lần được cảm ơn: 38
Như vậy có 4 thành viên nhận đỡ đầu cho bé Minh Quang:

- gaumevidai: 100k trong vòng 1 năm
- hkfami: 200k trong vòng 6 tháng
- vitcon702 : 100k trong vòng 6 tháng
- minhna: 100k trong vòng 1 năm

Tổng số tiền giúp bé Minh quang là 500k đủ với số tiền nhóm xác minh đề xuất. Cám ơn các bạn rất nhiều! Mong ý kiến từ TĐP

số điện thoại nhà bé M.Quang: 0706 513708

Thân

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 30 06 2011 08:58 #29262

  • canthoquetoi
  • canthoquetoi's Avatar Topic Author
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên
  • Thành viên
  • Tổng số bài viết: 142
  • Số lần được cảm ơn: 0
Chào cả nhà, quý vị, cô chú, anh chị TV của DĐ,
canthoquetoi thật vô cùng xúc động và biết ơn cô ngochanh, cô Vinh (bạn cô ngochanh) chị quyen_omon, start2401, quyenmocay và hhbee_2510 đã xác minh truờng hợp này đã giúp mình chuyển chút ít lòng thành đến với em Minh Quang và gđ .
Sau khi mình đọc bài xác minh về TH của em do hhbee_2510 viết , và sự giúp đỡ CMTX của các TV đến với em MinhQuang, mình cảm động và mừng cho em lắm . Mình có gọi ĐT chia sẽ tin vui này với bạn của mình ,nguời đã gửi tin cho mình đọc về hoàn cảnh sống của em MinhQuang . Bạn của mình củng rất vui và bạn của mình cũng gửi lời cảm ơn và thăm hỏi đến với quý TV của Diễn Đàn
Một lần nữa xin cám ơn tất cả và củng không quên cám ơn start2401 thật nhiều
Thân chúc các bạn có 1 mùa hè thật vui vẻ và Quán Cơm Cần Thơ ngày một đông khách và thêm các vị Mạnh Thường Quân ung ho nhe\'

Trân trọng,
canthoquetoi

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 01 07 2011 15:49 #29345

  • lathuvang
  • lathuvang's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Điều Phối Viên
  • Điều Phối Viên
  • Tổng số bài viết: 3840
  • Điểm khen ngợi: 22
  • Số lần được cảm ơn: 1354
canthoquetoi đã viết:

...@lathuvang: chị Lá ơi nhờ chị chuyển cho TH này dùm em 500k, Khi nào Rớt và mấy anh chị TV rảnh khi đi thăm em ấy sẻ chuyển dùm...

@ Start2404 : cô đã chuyển 500k của Canthoquetoi vào TK cháu. Cháu kiểm tra và chuyển lại cho bạn nào đã ứng dùm nhé. Cảm ơn các bạn nhiều.

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 02 07 2011 04:10 #29366

  • start2404
  • start2404's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Nguyên Thanh
  • Tổng số bài viết: 1244
  • Điểm khen ngợi: 2
  • Số lần được cảm ơn: 25
Một vài tấm ảnh nhóm chụp được khi ghé nhà bé Minh Quang.
Minh Quang và gia đình.




Ngôi nhà của em.



Sổ hộ nghèo và BHYT của gia đình


Trao quà và tiền CMKTX cho gia đình



Cô Vinh trao tiền cho Quang
Xin lỗi cả nhà mấy hôm nay start2404 quên nên post hình trễ. Mong cả nhà thông cảm.


Trân trọng.

Đông Thành, Bình Minh - Cô bé Minh Quang nuôi mẹ tâm thần 02 07 2011 04:36 #29367

  • start2404
  • start2404's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Nguyên Thanh
  • Tổng số bài viết: 1244
  • Điểm khen ngợi: 2
  • Số lần được cảm ơn: 25
Chiếc xe đạp của Quang
Sổ khám bệnh của mẹ Quang.
Sổ khám bệnh khá nhiều trang, trong đó có một số trang start2404 đã giảm KT nhưng vẫn ko post được. Vì vậy, start2404 xin post một số hình làm đại diện. Mong cả nhà thông cảm.
Trân trọng.
Moderators: letuantuSẻ Chia
Thời gian tải trang: 0.095 giây
Powered by Kunena Forum