×

Lưu ý

The forum is in read only mode.
Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
  • Trang:
  • 1

CHỦ ĐỀ: Mẹ con Chị Thắm - Tân Châu - An Giang

Mẹ con Chị Thắm - Tân Châu - An Giang 12 02 2010 10:23 #183

  • ThaiDzuy
  • ThaiDzuy's Avatar Topic Author
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Điều Phối Viên
  • Điều Phối Viên
  • Ngựa
  • Tổng số bài viết: 2626
  • Điểm khen ngợi: 13
  • Số lần được cảm ơn: 452
Trường hợp chị Thắm có hai con song sinh đều bị bệnh trong khi chồng chị mất vì căn bệnh AIDS đã được Chau Phuong Tu giới thiệu vào tháng 10/2007. Nhà nghèo lại bị gia đình và xung quanh xa lánh nên đã nghèo lại tủi. “Về chị Thắm là ngưởi NTCM vừa hổ trợ trong tháng vừa qua. Sk chị ấy hơi yếu hơn trước vì 2 đứa con song sinh nên chị ấy cơ cực lắm. Còn đứa đầu của chị đã qua đời mấy tháng nay. Tội nghiệp chị ấy lắm các bạn ạ vì đã mang trong người căn bệnh HIV nó cứ hành hạ chị ấy đủ chứng đau nhức mà còn mang thêm 2 đứa con khóc suốt ngày vì 2 cháu cũng mang chứng bệnh ấy. Chị ấy tâm sự với mình là chị không còn thời gian để buồn và để lo cho bản thân nữa. Chị ấy nói phải chi ảnh (chồng chị ấy ) nói thiệt với mình từ trước đó để mình đừng sinh thêm nữa, để mình sinh rồi ảnh ra đi còn lại một mình phải lo đủ thứ”

NTCM quyết định CMTX gia đình chị số tiền 200.000 VND / tháng từ thành viên meoconcon.

“Tiền CMTX cho chị Thắm mỗi tháng 200 ngàn là mình thấy cũng ổn rồi các bạn ạ ! Vì ngoài tiền trợ cấp của các bạn PK còn hổ trợ cho chị Thắm mỗi tháng gồm gạo , đường,bột ngọt, kem đánh răng xà bông tắm+ giặt. còn về thuốc men điều trị Phòng khám cũng tạm lo cho mấy mẹ con chị Thắm ổn lắm”

Ngày 29/11/2007, thaidzuy cập nhật:
- Hiện nay chị Thắm phải trông hai đứa bé song sinh, ốm đau khóc ngặt nghẽo suốt. Chị không làm thêm được gì. Thỉnh thoảng mẹ chị và bà con lối xóm có giúp chút nước mắm, dầu ăn, con tép... cho 3 mẹ con chị.
- Phòng khám Tân châu (nơi Ds Tú làm việc) giúp đỡ mỗi tháng 10 kgs gạo và 2 hộp sữa Dielac (khoảng 130,000 VND) cho 3 mẹ con. Ngoài ra, 3 mẹ con chị được phòng khám này chăm sóc y tế miễn phí, bao gồm cả thuốc men.
- Hiện meoconcon đang CMTX gia đình chị Thắm 200,000 VND. Chị dùng số tiền này mua thêm 2 lon sữa nữa cho 2 bé và phần còn dư dành mua đồ ăn thêm.
- Đồ đạc trong nhà chẳng có gì ngoài 1 cái nồi nấu cơm bằng củi, 1 chảo dùng để chiên và nấu canh... và vài cái chén ăn cơm.
Giải pháp tiếp theo:
- Meoconcon nâng mức hỗ trợ lên 300,000 VND / tháng với mong muốn thêm chút sữa cho các cháu. Bạn vui lòng chuyển tiền cho Thocon như lâu nay bạn vẫn làm nhé.
- Hỗ trợ vật dụng trong nhà như meoconcon đề nghị: cần thêm 02 cái xoong, 01 ấm đun nước, 01 bình thuỷ đựng nước nóng, 1 bộ bàn ghế bằng nhựa. Tổng cộng chi phí này khoảng 400,000 VND.
(Nếu được, hai bác Me Me và Meoconcon có thể huy động thêm các nguồn giúp đỡ để chúng ta có thể giúp chị mua tole lợp lại mái nhà và che chắn xung quanh như thaidzuy đưa ra ý kiến trước đó - Ds Tú & Thaidzuy rất ngại khi đưa ra ý kiến này vì diễn đàn đang còn khó khăn, nhưng nhìn túp lều chị Thắm thấy tội quá)

Sau đó, meoconcon đồng ý nâng mức CMTX mẹ con chị Thắm lên 300,000 VND / tháng từ tháng 12/2007. Ngoài ra meoconcon còn giúp khoản CMKTX 340,000 VND để mua quà cho hai con chị Thắm.

Về việc lợp lại mái tôn cho nhà chị Thắm, ngày 4/12/2007 thành viên Miniveal nhận CMKTX 2 triệu VND.

Ngày 30/12/2007, thaidzuy cập nhật:
- Số tiền 640,000 VND dùng để mua quà và vật dụng cho gia đình chị Thắm đã được mua, hiện đang để ở Phòng khám Ngoại trú đợi vài ngày nữa chị Thắm tới lĩnh thuốc miễn phí rồi nhận luôn.
- Số tiền 2,000,000 VND do Miniveal tài trợ để lợp nhà: Hôm thứ 7 (15/12/2007) Chau Phuong Tu cùng các bạn ở phòng khám và thợ xây dựng có hành quân về nhà chị Thắm để khảo sát. Ý của bác thợ xây là nhà chị Thắm không tận dụng được gì hết, đụng vô là sập nên ngoài tôn và xà gồ ra, túp lều này phải cần thêm 8 cây cột vững chắc để dựng lại. Việc này có sự ủng hộ của ông chú họ của chị Thắm. Ông chú sẽ chung sức với NTCM để dựng lại nhà cho chị Thắm. Thaidzuy cũng đang đốc thúc dưới Tân Châu làm việc này nhanh trước Tết Âm Lịch.
Ngày 3/1/2008, Chau Phuong Tu cập nhật:
Được các bạn hổ trợ để lợp nhà, sau khi mình đến và nhờ thợ mộc xem thì kết luận là không còn sử dụng loại cây củ nào được hết, với số tiền 2 triệu của mình thì không thể làm tất cả những việc cần làm, mình có hòi thăm và tìm người bà con của Thắm để bàn và nhờ sự hổ trợ thêm từ phía GĐ thế là mọi người đồng ý và hứa sẽ hổ trợ cho Thắm để sửa nhà vào sau mùa lúa. Mình về và cảm thấy chưa yên tâm lắm vì sợ rằng mùa đông này các cháu bé sẽ chịu gió đông lạnh nhà thì ở giữa đồng trống và cũng sợ là sẽ không lơp nhà kịp trước mùa mưa . Mình quyết định gọi điện thúc những người thân làm nhà cho Thắm nhanh hơn dự tính và cuối cùng mình đã thành công rồi các bạn ạ. Nhà Thắm đã làm xong tổng cộng là 10 triệu đồng trong đó NTCM đóng góp là 2 triệu đồng. Ngoài ra NTCM còn mua sắm những vật dụng để Thắm sử dụng trong nhà gồm: 02 chiếc chiếu Thái , 02 thau nhựa, 01 chục chén , 01 chục tô các cỡ, 01 thùng mì, 01 tấm lịch, 04 rổ, sữa cho em bé, 01 thùng mì tôm, 02 bộ đồ đầm + 02 bộ đồ thun cho em bé và một số vật dụng khác. Tổng số tiền trị giá 702 ngàn riêng cho chị Thắm.

Thành viên Me Me có đăng ký CMKTX mẹ con chị Thắm 500k nhưng sau khi trao đổi, chúng ta đồng ý chuyển 500k này sang các hoàn cảnh khác khó khăn hơn.

Ngày 3/5/2008, Chau Phuong Tu cập nhật:
Tin vui là của chị Thắm sau khi cất nhà xong, chị Thắm được mọi người trong gia đình quan tâm hơn, không còn kỳ thị nữa các anh chị em trong gia đình đồng ý chia cho chị Thắm một số đất ruộng và thay nhau để chăm sóc luôn cho chị cuối mùa rồi đã thu hoạch được hơn 3 triệu đồng ở ĐBSCL mỗi năm thu hoạch được 3 mùa lúa , hiện nay sk của mẹ con chị đã khoẻ lên nhiều, nhìn chị tươi lên hẳn chị vui mừng lắm và luôn miệng gởi lời cám ơn các anh chị trong DD\"

Ngày 30/6/2008, Tổ theo dõi thông báo:
“Theo thông tin từ Chau Phuong Tu trong phần Cập nhật chuyển tiền CMTX tháng 6, hoàn cảnh chị Thắm mà chúng ta CMTX lâu nay đã tự mình vươn lên rồi. Thật mừng cho 3 mẹ con chị đã có một cuộc sống ổn định. Thay mặt Tổ theo dõi Cưu mang, chúng ta quyết định ngừng CMTX cho gia đình chị Thắm từ ngày 1/7/2008.

Một lần nữa chân thành cảm ơn thành viên meoconcon (vannguyen) đã đồng hành cùng mẹ con chị Thắm trong những tháng vừa qua.

Chúc gia đình chị Thắm nhiều sức khoẻ và may mắn. Chau Phuong Tu nhớ tiếp tục theo dõi xem cuộc sống của mẹ con chị có gặp trở ngại gì không nhé”

Như vậy, trường hợp mẹ con chị Thắm thực sự là minh chứng cho Lòng nhân ái lan tỏa!

Trích dẫn thông tin từ dd.nguoitoicuumang.com/vsbaiviet.asp?TID=6320&PN=2&TPN=1
  • Trang:
  • 1
Moderators: letuantuSẻ Chia
Thời gian tải trang: 0.148 giây
Powered by Kunena Forum