×

Lưu ý

The forum is in read only mode.
Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Những hoàn cảnh bất hạnh (ưu tiên những hoàn cảnh chưa được giới thiệu trên báo, đài) sẽ được bạn đưa lên ở thư mục này. Sau đó, những thành viên khác trực tiếp đi xác minh, đề xuất cách giúp đỡ. Người đi xác minh bắt buộc không phải là người giới thiệu hoàn cảnh, trừ một số trường hợp ngoại lệ được BQT đồng ý.
Người giới thiệu hoàn cảnh (hay chương trình) tuyệt đối không được tự ý để số tài khoản cá nhân trong bài giới thiệu để kêu gọi giúp đỡ chuyển tiền khi BQT chưa đồng ý.
  • Trang:
  • 1

CHỦ ĐỀ: Lâm Đồng - Anh Hải - khối u nặng 80kg

Lâm Đồng - Anh Hải - khối u nặng 80kg 19 06 2011 01:42 #28501

  • vicuocsongnhanloai
  • vicuocsongnhanloai's Avatar Topic Author
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên tích cực
  • Thành viên tích cực
  • Tổng số bài viết: 205
  • Số lần được cảm ơn: 0
Chia sẻ cùng cả nhà một hoàn cảnh:
Người đàn ông mang khối u nặng trên 80kg
Đó là anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ngụ 26/30 Xuân An – P3, TP Đà Lạt). Vì mắc phải căn bệnh lạ anh phải mang trên mình một khối u nặng trên 80kg trong suốt gần 10 năm qua.

Bà Nguyễn Thị Cho Con đang chăm sóc cho con
Mẹ anh Hải, bà Nguyễn Thị Cho Con (61 tuổi) cho biết: Hải là con thứ tư trong một gia đình có 5 anh chị em. Khi chào đời anh cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, tuy nhiên khi lên 4 tuổi thì chân phải của anh bắt đầu có những dấu hiệu mỗi ngày một lớn đến mức không bình thường. Năm lên 17 tuổi, cái chân của anh Hải đã nặng đến 25kg nên gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhưng các bác sỹ vẫn không tìm ra được bệnh.

Vì không thể đi lại, buộc gia đình phải cầu cứu các bác sỹ giúp đỡ cắt bỏ cái chân quá khổ này, được một thời gian, năm 2001, đoạn chân còn lại tiếp tục to ra... Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thêm phần không biết hỏi ai nên cứ để khối u ngày càng phát triển bao kín cả phần mông và lưng. Đến nay đường kính của khối u mà anh Hải phải mang trên người đã lên đến trên 1,17m, và nặng hơn 80kg; mọi sinh hoạt cá nhân đều buộc phải trông chờ vào bà mẹ già 61 tuổi.
Bà Con nói trong nước mắt: “Những lúc trái gió trở trời nó đau nhức, la hét và chỉ biết uống thuốc giảm đau. Còn giấc ngủ của cũng khó khăn hơn người khác, phải ngủ như con ếch (ngủ ngồi - Pv) bởi khối thịt vướng víu không thề trở người hay di chuyển được nên thương đến đứt ruột...”.

Bản thân anh Hải giờ đây chỉ ngồi một chỗ nên nguyện vọng và cũng là mơ ước đến cháy bỏng là được các đơn vị, nhà hảo tâm, nhà khoa học nào đó giúp đỡ về tài chính hay phẫu thuật cắt bỏ được khối u để anh có thể đi lại, tự chăm sóc cho mình mà không phải phụ thuộc vào mẹ già.
[/b]
Nguồn Lâm Đồng online:
baolamdong.vn/bandoc/201106/Nguoi-dan-on...g-tren-80kg-2056772/
Thân!

Lâm Đồng - Anh Hải - khối u nặng 80kg 21 07 2011 08:01 #30712

  • start2404
  • start2404's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Nguyên Thanh
  • Tổng số bài viết: 1244
  • Điểm khen ngợi: 2
  • Số lần được cảm ơn: 25
Chào cả nhà,
Một người bạn của start2404 có gửi link viết về chú Duy được đăng trên vnexpress.net. Thông tin về hoàn cảnh của chú cũng giống như báo điện tử Lâm Đồng giới thiệu, các bạn có thể xem tại đây.

Hiện tại chú đang được chuyển về điều trị tại BV ung bướu TP HCM vào hôm 18/7 link cập nhật tại đây nhưng tình hình không khả quan cho mấy. Nhờ các bạn ở CLB XMMN ở SG ghé thăm chú khi có thời gian rãnh.

Mình xin phép được trích bài báo về cho mọi người cùng xem

Rất khó phẫu thuật cho người có khối u rộng hơn 1 mét
Khối u quá to có thể gây mất máu lúc mổ khiến bệnh nhân tử vong là điều mà các bác sĩ quan ngại trước khi quyết định có phẫu thuật tách khối u rộng gần 1 mét cho anh Nguyễn Duy Hải hay không.


Chiều 20/7, bác sĩ các chuyên khoa gây mê, ung bướu, tim mạch, huyết học và tiết niệu từ bệnh viện Ung bướu, Truyền máu huyết học, Viện Tim, Bệnh viện Hoàn Mỹ và Bệnh viện Nhân dân Gia Định, đã cùng nhau hội chẩn về bệnh tình của anh Hải. Nhận định \"rất khó phẫu thuật\" vì nhiều rủi ro được các bác sĩ đưa ra sau cuộc hội chẩn.

Anh Hải vẫn mang hy vọng có thể được phẫu thuật. Ảnh: Thiên Chương.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu cho biết, kết quả hội chẩn khẳng định, bệnh nhân bị bướu đa sợi thần kinh ngoại biên. Kích thước u quá to, để phẫu thuật, dự kiến phải mất từ 8 đến 14 giờ đồng hồ. Tuy nhiên bướu quá lớn đã lan đến nhiều bộ phận trong cơ thể và chứa nhiều mạch máu, nên khả năng mất nhiều máu dẫn đến rối loạn đông máu trong phẫu thuật là rất cao.

Cũng theo các bác sĩ trong nhóm hội chẩn, việc phẫu thuật là rất khó khăn bởi bệnh nhân có thể nguy kịch, trong khi quá trình bù máu không thể kịp với lượng máu mất đi.

Bác sĩ Phó Đức Mẫn, người từng có hơn 30 năm phẫu thuật ung bướu cũng cho rằng, trong suốt quãng thời gian cầm dao mổ, ông chưa từng thấy khối u nào lớn đến thế. Ông cũng khẳng định việc phẫu thuật là rất phức tạp.

\"Trước khả năng bệnh nhân có thể không qua khỏi lúc mổ, nên phải cần đến nhiều lần hội chẩn nữa và các chuyên gia nước ngoài từng mổ bướu khổng lồ cho ý kiến, chúng tôi mới dám đưa ra quyết định có tiến hành phẫu thuật hay không\", Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu nói.

Trong lúc các bác sĩ đang đưa ra nhiều lý do để quan ngại việc phẫu thuật, anh Hải vẫn lạc quan hy vọng anh sẽ được bóc tách khối u quá nặng nề đã theo mình suốt 27 năm.

Mang khối u to rộng hơn 1 mét, nặng khoảng 80 kg lấn hết chân phải, bệnh nhân Hải được chuyển từ quê nhà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) về Bệnh viện Ung Bướu TP HCM để chẩn đoán và điều trị hôm 18/7.

Thiên Chương


Vài thông tin cập nhật cho cả nhà.
Trân trọng.
  • Trang:
  • 1
Moderators: -TrườngGiang-Sẻ Chia
Thời gian tải trang: 0.135 giây
Powered by Kunena Forum