×

Lưu ý

The forum is in read only mode.
Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Những hoàn cảnh bất hạnh (ưu tiên những hoàn cảnh chưa được giới thiệu trên báo, đài) sẽ được bạn đưa lên ở thư mục này. Sau đó, những thành viên khác trực tiếp đi xác minh, đề xuất cách giúp đỡ. Người đi xác minh bắt buộc không phải là người giới thiệu hoàn cảnh, trừ một số trường hợp ngoại lệ được BQT đồng ý.
Người giới thiệu hoàn cảnh (hay chương trình) tuyệt đối không được tự ý để số tài khoản cá nhân trong bài giới thiệu để kêu gọi giúp đỡ chuyển tiền khi BQT chưa đồng ý.
  • Trang:
  • 1

CHỦ ĐỀ: Hà Nội - Cháu Trần Nhật Quang, Huyết tán, suy tim

Hà Nội - Cháu Trần Nhật Quang, Huyết tán, suy tim 07 02 2012 13:46 #43844

  • kenny
  • kenny's Avatar Topic Author
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên
  • Thành viên
  • Tổng số bài viết: 19
  • Số lần được cảm ơn: 0
Chào cả nhà ạ.
COn hi vọng mọi người đọc xong trường hợp này có cachs giúp em giùm con.hjxhjx

(hoatdongtuthien.org)-Trong căn nhà tập thể Nam Thành Công, không thấy những tiếng cười vui đáng lẽ phải có của một gia đình có 2 đứa trẻ. Một không khí ảm đạm đang bao trùm gian phòng nhỏ khi chúng tôi bước vào. Khuôn mặt khắc khổ cùng những giọt nước mắt lăn dài trên gò má người mẹ đơn thân, càng khiến khung cảnh thêm ảo não.

Gần hai mươi năm trước, cô sinh viên FN589 Đại học Ngoại Ngữ (Đỗ Thị Cẩm Ly) ra trường với niềm tin phơi phới vào tương lai. Chị đâu có thể ngờ rằng đứa con trai đầu lòng của chị lại phải hứng chịu một nghịch cảnh éo le, mà dường như trời đã giáng xuống đầu đứa trẻ tội nghiệp. Là sinh viên năm cuối, chị chấp nhận làm một bà mẹ đơn thân khi có cháu Tít (Quang). Một mình nuôi con, nhưng mới được 7 tháng tuổi, chị không khỏi bàng hoàng khi bác sĩ thông báo: cháu bị bệnh huyết tán thể rất nặng, cộng với trụy tim.
Khác với các bệnh nhân huyết tán khác có nguyên nhân chủ yếu do di truyền, Quang lại bị bệnh do đột biến gen, giống như số phận đã chọn tên em khi tìm trong nhân gian một kẻ thiếu may mắn. Tên khoa học của bênh là huyết tán, thể trạng Beta Thalasemia, một thể nặng nhất đối với căn bệnh này. Từ đó, Quang phải sống chung với việc truyền máu hàng tháng. Bàn tay em bầm dập vì những vết ven sau một lần truyền máu, cũng cùng với việc tài sản của chị Ly (mẹ Quang) lần lượt đội nón gia đi. Chẳng mấy chốc, hoàn cảnh của mấy mẹ con trở nên vô cùng khó khăn. Sau Quang, chị Ly còn sinh một cháu nữa, hiện 3 tuổi, rất may không bị bệnh. Sau cùng, chị phải bỏ công việc ở một công ty tài chính để có thời gian chăm sóc cho con, vì thế cuộc sống càng thêm phần bấp bênh.
Hình ảnh bé Quang lúc 5 tuổi
Một số giấy tờ về bệnh của Quang
Thời gian thấm thoắt, Quang đã 15 tuổi, chị Ly cũng dần dần tập chấp nhận số phận. Em cũng tỏ ra rất ngoan ngoãn, thông minh để không làm mẹ buồn. Và hiện tại, Quang đang học FPT tại nhà vì lý do sức khỏe. Thế nhưng, sự nghiệt ngã chưa dừng lại ở đó. Bệnh tình của em ngày một nặng thêm. Tuần vừa rồi, em bị trụy tim nặng tại bệnh viện, hồng cầu trong máu giảm nghiêm trọng, chỉ còn ở mức 3,5g. Cuối cùng, tất cả các bác sĩ tại Việt Nam đã bó tay, mặc cho mẹ con chị Ly chạy đôn chạy đáo khắp các bệnh viện nổi tiếng. Nhờ một số người bạn thời đại học giúp đỡ, chị Ly gom góp nốt chút tài sản trong nhà, đưa Quang sang Singapore một chuyến. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây cho biết: chưa thể tiến hành chữa trị gì bệnh huyết tán của em, vì hiện tại gan bị chướng, nhiễm sắt nặng, phải chờ xét nghiệm viêm gan, hậu quả của một thời kỳ điều trị kéo dài. Cái khó là nếu không tiếp tục truyền máu, cháu Quang sẽ nguy kịch, nhưng nếu truyền, cháu cũng gặp nguy hiểm vì trụy tim, viêm gan.
Đến đây, chị Ly đã gần như suy sụp, tài sản trong nhà chẳng còn gì, làm sao có tiền chạy chữa cho cháu?
Chị chỉ còn biết trông chờ vào một phép màu, một ân huệ, và trông chờ những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ mẹ con mình
Mọi thông tin liên lạc xin gửi về địa chỉ:
Chị Đỗ Thị Cẩm Ly – Phòng 207 – C2 tập Thể Nam Thành Công – Vũ Ngọc Phan – Hà Nội;
Số điện thoại: 0903231366;

__________________
  • Trang:
  • 1
Moderators: -TrườngGiang-Sẻ Chia
Thời gian tải trang: 0.150 giây
Powered by Kunena Forum