×

Lưu ý

The forum is in read only mode.
Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Các hoàn cảnh được giúp đỡ ở Tp.HCM

CHỦ ĐỀ: Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 29 01 2013 01:58 #64643

  • Chốt Vui Vẻ
  • Chốt Vui Vẻ's Avatar Topic Author
  • Visitor
  • Visitor


Link bài viết có hình ảnh đầy đủ: Ông bà Hai Kim

Trích lược từ bài viết:

Nếu có dịp đi ngang qua ngã 3 Trần Quý Cáp và Nơ Trang Long, bạn sẽ bắt gặp một hình ảnh hết sức đời thường, bình dị: hai vợ chồng già với gương mặt phúc hậu, với những giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo, dưới mái che lụp xụp ven đường, cần mẫn ngày qua ngày hành nghề bơm xe, vá ép. Thoáng thấy, hẳn bạn cũng sẽ lướt qua ngay và quên đi nhanh chóng, nhưng nếu có điều kiện biết rõ hơn về hoàn cảnh của ông bà cụ ấy, chắc bạn cũng sẽ như tôi, không thể nén tiếng thở dài, không thể không xót thương cho hai mảnh đời bất hạnh, éo le ấy.

Cụ bà tên thật là Trần Thị Xáng, năm nay 71 tuổi, ông là Nguyễn Văn Lương, 76 tuổi, hiện cư ngụ tại số nhà 290/56/5 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TPHCM. Vào Chủ nhật (20/1/2013) vừa qua, trong chương trình \"Xuân Tình Nguyện 2013\", các bạn TNV của Đội SVTN Chốt Vui Vẻ đã có dịp được đến thăm hỏi trực tiếp để động viên và tìm hiểu rõ hơn hoàn cảnh của đôi vợ chồng cao tuổi ấy. Trò chuyện cùng chúng tôi, trên gương mặt phúc hậu, ôn hòa của ông bà không giấu nổi niềm xúc động khi nhớ lại những tháng năm cơ cực đã trải qua cùng nhau.

Cụ ông Nguyễn Văn Lương, tuy tuổi cao nhưng vẫn nhìn vẫn rất đẹp lão, cụ rất cởi mở, thân thiện, tuy nhiên cụ hơi bị nặng tai do chấn động của vụ đụng xe cách đây gần 4 năm

Lúc trước ông bà cũng từng có một mụn con, cũng được hưởng niềm hạnh phúc được bồng bế trên tay niềm thương ruột thịt. Nhưng rồi số phận nghiệt ngã lại lấy đi niềm vui lớn lao ấy, con của ông bà đã mất trong một cơn bạo bệnh. Từ đó đến nay, chỉ còn lại 2 ông bà nương tựa nhau trải qua những tháng ngày gian khổ tiếp theo.

Năm 1990, mẹ của ông Lương chẳng may bị xe đụng, vết thương khá nguy hiểm phải tiêu tốn một khoảng tiền lớn để chạy chữa. Với số tiền ít ỏi kiếm được từ cuộc sông mưu sinh không thể trang trải, buộc lòng ông bà phải đánh bạo đi vay nặng lãi. Cái gì đến sẽ đến, dù biết trước nhưng thật khó lòng tránh khỏi hậu quả tất yếu. Không đủ tiền trả nợ, bọn cho vay nặng lãi đã xiết nhà, lấy đi chốn che mưa che nắng duy nhất của gia đình cụ. Từ đó đến nay, với số tiền ít ỏi dành dụm được, ông bà bắt đầu công việc bơm xe, vá ép, tuy cực nhưng đó là kế sinh nhai trong suốt một khoảng thời gian dài.

Năm 2009, một tai nạn nữa lại ập đến gia đình ông. Một ngày, khi ông đang ngồi ở chỗ gọi là \"tiệm bơm vá xe\" của mình thì bị một nhóm sinh viên chạy xe máy tông phải, kéo ông đi một đoạn khá xa. Tai nạn khiến ông bị gãy vai, không thể làm các việc nặng được nữa. Dù đã được chạy chữa, nhưng đến nay vết thương vẫn còn đau nhức, hành hạ ông, khiến ông phải sống chung với những nỗi đau thể xác, nhất là những khi trái gió trở trời.

Biết được gia cảnh khó khăn của gia đình hai cụ, hàng xóm láng giềng và chủ nhà trọ cũng đã giúp đỡ, hỗ trợ khá nhiều. Sinh sống trong một căn phòng chật hẹp với giá 1.300.000đ/ tháng ( đã được chủ nhà hỗ trợ giá thuê phòng), tiền nhà và chi phí sinh hoạt luôn khiến ông bà phải nhọc nhằn, tính toán. Số tiền ít ỏi 15.000đ – 20.000đ/ ngày từ công việc bơm vá xe cực nhọc ( từ 4h sáng đến tầm 2-3h chiều) , cùng với số tiền hỗ trợ người cao tuổi 240.000đ/người/tháng của Ủy ban Phường là quá ít để ông bà có thể trang trải mọi thứ. Vết thương và những cơn đau trên bả vai khiến ông không thể làm gì thêm dù rất muốn kiếm thêm nguồn thu nhập. Tuổi bà cũng đã cao, lại hay bị đau nhức vì căn bệnh thấp khớp. Ông bà đành chấp nhận chịu thua trước bệnh tật và tuổi tác, chắt chiu sống, được ngày nào hay ngày đó!

Một cách rất tình cờ, CVV có điều kiện biết đến và tìm hiểu rõ về hoàn cảnh khó khăn của hai cụ. Ghé thăm căn phòng trọ nhỏ vào Chủ nhật ngày 20/1 vừa qua, chúng tôi không khỏi xúc động khi được nghe kể về sự cơ cực những ngày tháng qua. Được biết ông bà không có tiền để mua nước bình như bao người khác mà phải hứng nước máy trong nhà trọ rồi đun sôi lên để uống, vừa tốn thời gian, công sức mà lại không đảm bảo về sức khỏe. Hơn nữa, do hằng ngày phải làm việc liên tục ngoài trời nắng, nên nước uống luôn là thứ không thể thiếu đối với ông bà. Hai cụ có thể uống 1 bình 20 lít nước trong vòng chỉ 4-5 ngày mà thôi. CVV đã ngỏ ý xin được hỗ trợ mỗi tháng 100.000đ tiền nước để phần nào giúp đỡ ông bà (12.000đ/bình 20l). Dù không có gì lớn lao, nhưng tin rằng, với tấm lòng và sự nhiệt tình của các TNV trẻ của CVV sẽ làm ấm lòng hai mảnh đời cơ cực ấy.

Có đi mới thấy, có tìm hiểu mới biết, xung quanh ta sao còn lắm những mảnh đời bất hạnh, khó khăn. “Góp gió thành bão, góp tiểu thành đại”, mỗi người một tấm lòng, một sự sẻ chia, một niềm cảm thông, hãy chung tay giúp đỡ những con người chịu nhiều thiệt thòi ấy. Có thể chỉ là những nhu yếu phẩm bình thường như muối, gạo, đường hay một món tiền nhỏ để phụ ông bà trang trải cuộc sống, hay đơn giản hơn nữa là những lần ghé thăm hỏi, trò chuyện và bơm xe ủng hộ cho ông bà, nhưng giá trị tinh thần mà những món quà ấy mang lại là vô giá.

* Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cho hai cụ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với hai cụ qua địa chỉ:

- Phòng trọ: 290/56/5 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh. Thời gian: sau 15h00 hằng ngày.

- Nơi vá xe: Ngay ngã ba Trần Quý Cáp - Nơ Trang Long, thấy 2 ông bà hoặc chỉ 1 ông(lúc này bà về nấu cơm mang ra cho ông) ngồi dưới tấm bạt che tạm bợ. Thời gian: 4h - 14h00 hằng ngày (có khi trời nắng quá thì ông bà về sớm hơn)

* Hoặc có thể gửi trung gian qua cho Đội SVTN Chốt Vui Vẻ để chúng tôi thay bạn chuyển đến cho 2 cụ.
- Thông tin liên hệ: Đội trưởng Trần Thanh Lộc - Số ĐT: 0988.943.224.

Ngoài ra, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến 2 cụ để các bạn quan tâm có thể hiểu rõ hơn về hoàn cảnh đáng thương này và có thể tư vấn cách giúp đỡ 2 cụ hiệu quả, thiết thực nhất.

Xin cả nhà cùng đọc, xác minh trường hợp này và có biện pháp giúp đỡ 2 cụ hiểu quả, thiết thực và kịp thời nhất ạ!

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 31 01 2013 11:23 #64846

  • loanngyen1202
  • loanngyen1202's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 1276
  • Điểm khen ngợi: 21
  • Số lần được cảm ơn: 676
Chào cả nhà!
Sáng mai khoảng 9h mình và các bạn bên quán cơm 2000đ sẽ đi xác minh TH này, nhà mình ai có thời gian thì đi xác minh chung nhé :)

Số đt của Loan nếu các bạn cùng đi xác minh trường hợp này 0974 349 874

Thân mến!

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 07 02 2013 17:00 #65393

  • Chốt Vui Vẻ
  • Chốt Vui Vẻ's Avatar Topic Author
  • Visitor
  • Visitor
Không biết nhà mình đi tiền trạm thế nào rồi ạ, kết quả thế nào có thể thông báo lại cho mọi người cùng biết để có cách giúp đỡ kịp thời nhất được không ạ? Xin cám ơn!

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 22 02 2013 09:46 #65824

  • Chốt Vui Vẻ
  • Chốt Vui Vẻ's Avatar Topic Author
  • Visitor
  • Visitor
Đã qua một cái Tết rồi, mọi người đi tiền trạm kết quả thế nào rồi ạ? Có thể thông báo cho mọi người cùng biết để có phương án giúp đỡ kịp thời nhất cho ông bà được không ạ?

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 22 02 2013 10:46 #65825

  • lehung73
  • lehung73's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 1615
  • Điểm khen ngợi: 1
  • Số lần được cảm ơn: 11
Chốt Vui Vẻ đã viết:

Đã qua một cái Tết rồi, mọi người đi tiền trạm kết quả thế nào rồi ạ? Có thể thông báo cho mọi người cùng biết để có phương án giúp đỡ kịp thời nhất cho ông bà được không ạ?

Trường hợp này đã đc loannguyen va các bạn xác minh.Do thời gian cận tết thu xếp và về quê nên chưa cập nhật bài viết kịp.lehung đã.liên lạc .loannguyen sẽ viết bài và có hướng đề xuất giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.Mong cả nhà thông cảm.

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 22 02 2013 16:58 #65828

  • loanngyen1202
  • loanngyen1202's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 1276
  • Điểm khen ngợi: 21
  • Số lần được cảm ơn: 676
Chào cả nhà!

Trước hết xin lỗi cả nhà về việc chậm trễ trong việc viết bài xác minh mặc dù đã xác minh trước Tết, cảm ơn sự quan tâm của nhóm bạn Chốt Vui Vẻ đến hai Cụ.

Như đã hẹn trước hôm 1/2/2013, nhóm xác minh có tranthanh và Loan ghé thăm và xác minh trường hợp của 2 Cụ. Như bài viết của các bạn nhóm Chốt Vui Vẻ trước đó không lâu cũng khá đầy đủ, Loan xin tóm tắt lại một số thông tin hôm đi xác minh như sau:

Cụ ông tên thật là Nguyễn Văn Lương (1938), 75 tuổi. Vợ ông tên là Trần Thị Xáng (1943), năm nay 70 tuổi. Không có con cháu, cả hai cụ phải nương tựa vào nhau sống lúc tuổi già, 2 người con của hai Cụ đã mất lúc nhỏ.
Lúc trưa nhóm ghé thăm lúc cụ ông đang ngồi dưới tấm bạt nhỏ che nắng, chờ đợi những người khách bơm xe. Ghé vào trò chuyện, cụ ông chào và trò chuyện với chúng tôi bằng niềm lạc quan vô bờ bến, câu chuyện dài đầy những đắng cay nhưng xen kẽ vẫn là giọng kể với những nụ cười.
Cụ ông chỉ qua ngôi nhà đối diện, thì ra đó trước là ngôi nhà che mưa che nắng của hai Cụ, nhưng do hoàn cảnh khó khăn đưa đẩy mà phải bán nhà, hàng ngày nhìn thấy ngôi nhà thân yêu nhưng đã không thể sớm tối về nhà nữa :(.
Hai Cụ đã lớn tuổi, lại sống trong hoàn cảnh khó khăn nên những căn bệnh tuổi già như tăng xông hay đau khớp thì cũng thật khó tránh khỏi. Cách đây không lâu, cụ ông trong một lần qua đường bị một thanh niên đi xe máy tông phải và kéo đi một đoạn làm cụ gãy cả xương vai, nhưng do không có tiền chữa trị nên giờ vai cụ tuy đã lành nhưng dấu vết thì vẫn còn và cụ không thể làm được công việc nặng nhọc nào. Hai cụ đều được phường cấp BHYT.

Chúng tôi ghé thăm nhà cụ bà vừa lúc bà đang chuẩn bị cơm trưa cho hai người. Căn phòng trọ chật với lỉnh kỉnh đồ đạc. Bữa cơm trưa chỉ vẻn vẹn một tô cơm nguội và một quả trứng gà luộc cho 2 người ăn, bà bảo có gì ăn nấy....
Hai cụ hiện đang trọ tại số nhà 290/56/5 Nơ Trang Long, Bình Thạnh. Tiền thuê trọ hàng tháng là 1.350.000đ/tháng (bao gồm cả điện nước) và trả góp mỗi ngày. Hàng ngày cụ ông vất vả từ 4,5h sáng đến 2h chiều cũng chỉ bơm được vài chiếc xe, kiếm được 10,000 - 20,000đ, tiền nhà hàng ngày không đủ trả phải nhờ đến sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Hàng tháng gia đình cụ được phường trợ cấp 240,000đ.

Nhóm xác minh xin đề xuất CMTX cho hai Cụ với mức 500,000đ/tháng, mong chia sẻ phần nào cuộc sống khó khăn của hai Cụ lúc tuổi đã xế chiều.
Mong ý kiến của ban quản trị và sự quan tâm chia sẻ của cả nhà. Cảm ơn mọi người!

@ Nhờ Tiger up hộ ảnh cho Loan nha. Thanks :laugh:

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 27 02 2013 02:15 #65984

  • paradox
  • paradox's Avatar
  • Visitor
  • Visitor
Sáng thứ 7 này (2/3/2013) em và một vài người bạn đến thăm gia đình hai cụ. Lúc trước em chưa biết forum này nên định lập kế hoạch đi tình nguyện thường xuyên, hôm nay biết rồi các anh, chị cho em tham gia với nhé. Khi nào có chương trình hoặc cần quyên góp em tình nguyện đi vận động ạ :)

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 03 03 2013 17:53 #66173

  • Tiger
  • Tiger's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 776
  • Điểm khen ngợi: 1
  • Số lần được cảm ơn: 22
Tiger up hinh gium loanngyen1202.











Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 06 03 2013 04:19 #66275

  • tminhnguyen
  • tminhnguyen's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên
  • Thành viên
  • Tổng số bài viết: 94
  • Số lần được cảm ơn: 0
Chào cả nhà,

tminhnguyen xin CMTX HC này 500k 6thg (3-8/13) và sẽ gửi tiền cho Pen để nhờ chuyển giùm.

Thân.

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 15 03 2013 17:28 #66647

  • banbe6x
  • banbe6x's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • BAN QUẢN TRỊ
  • BAN QUẢN TRỊ
  • banbe6x
  • Tổng số bài viết: 6673
  • Điểm khen ngợi: 54
  • Số lần được cảm ơn: 4541
tminhnguyen đã viết:

...
tminhnguyen xin CMTX HC này 500k 6thg (3-8/13) và sẽ gửi tiền cho Pen để nhờ chuyển giùm.
...


Cảm ơn Tmingnguyen đã CMTX 2 Cụ và xin lỗi vì đã chậm trễ việc điều phối tiền tới các Cụ.

Tồ TK-KT cập nhật dùm.

@Pen: Em chuyển cho Lathuvang 500,000đ để nhờ các bạn thành viên khu vực Bình thạnh trao tiền CMTX tháng 3/2013 tới 2 Cụ dùm Tminhnguyen.

@Loannguyen1202: Cháu hướng dẫn 2 Cụ mở TK cá nhân tại Ngân hàng để tiện cho việc chuyển tiền giúp đỡ dùm nhé.

Xin cảm ơn sự chung tay của cả nhà.
Thân.

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 16 03 2013 02:57 #66656

  • loanngyen1202
  • loanngyen1202's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 1276
  • Điểm khen ngợi: 21
  • Số lần được cảm ơn: 676
Chú 6x có viết:

.........
@Loannguyen1202: Cháu hướng dẫn 2 Cụ mở TK cá nhân tại Ngân hàng để tiện cho việc chuyển tiền giúp đỡ dùm nhé.
..........


Trường hợp của ông bà Hai Kim, cháu nghĩ ông bà đã già nên cũng khó khăn trong việc rút tiền, cũng không có điện thoại để liên lạc lúc cần nên cháu xin nhận trung chuyển trường hợp này, hàng tháng sẽ ghé thăm đồng thời chuyển tiền cho 2 Cụ.

Thân!

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 25 03 2013 18:56 #67001

  • penguin
  • penguin's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • NTCM
  • NTCM
  • Tổng số bài viết: 1672
  • Điểm khen ngợi: 1
  • Số lần được cảm ơn: 6
Quỹ đã chuyển 500.000VND tiền CMTX tháng 3 của anh Tminhnguyen vào tài khoản chị Lathuvang.
Thân.

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 26 03 2013 05:55 #67022

  • banbe6x
  • banbe6x's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • BAN QUẢN TRỊ
  • BAN QUẢN TRỊ
  • banbe6x
  • Tổng số bài viết: 6673
  • Điểm khen ngợi: 54
  • Số lần được cảm ơn: 4541
loanngyen1202 đã viết:
[quote... cháu xin nhận trung chuyển trường hợp này, hàng tháng sẽ ghé thăm đồng thời chuyển tiền cho 2 Cụ.
...[/quote]

Loannguyen1202 nhận trung chuyển tiền CMTX tới 2 Cụ, vậy Lathuvang chuyển tiền CMTX tháng 3/2013 tới Loannguyen dùm nhé.

@Loannguyen1202 : Cháu mở TK tại VCB để tiện cho việc trung chuyển tiền nhé. Nên đăng ký Internet Banking để sử dụng vì hiện chuyển khoản nội mạng qua IB không mất phí.

@paradox : Xin cảm ơn bạn đã chung tay với các hoạt động từ thiện của NTCM.
Bạn liên hệ với 6x qua ĐT: 0916092600 hoặc mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. nhé. Mong tin từ bạn.

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 26 03 2013 12:45 #67030

  • loanngyen1202
  • loanngyen1202's Avatar
  • COM_KUNENA_OFFLINE
  • Thành viên rất tích cực
  • Thành viên rất tích cực
  • Tổng số bài viết: 1276
  • Điểm khen ngợi: 21
  • Số lần được cảm ơn: 676
Bác 6x đã viết:

....
Loannguyen1202 nhận trung chuyển tiền CMTX tới 2 Cụ, vậy Lathuvang chuyển tiền CMTX tháng 3/2013 tới Loannguyen dùm nhé.

@Loannguyen1202 : Cháu mở TK tại VCB để tiện cho việc trung chuyển tiền nhé. Nên đăng ký Internet Banking để sử dụng vì hiện chuyển khoản nội mạng qua IB không mất phí.
....

Vậy tháng này phải phiền cô Lathuvang và Tiger nữa rồi, cháu nhờ cô chuyển tiền qua Tiger giúp cháu tháng này, tháng sau chấu sẽ mở tài khoản VCB để thuận tiện cho việc chuyển tiền. Cảm ơn cô và Tiger. :cheer: :cheer: :cheer:

Thân!

Bình Thạnh - Ông bà Hai Kim - Neo đơn 27 03 2013 07:41 #67048

  • Chốt Vui Vẻ
  • Chốt Vui Vẻ's Avatar Topic Author
  • Visitor
  • Visitor
Mình vừa nhận được tin nhắn của chị Loannguyen nhắn rằng trường hợp của ông bà đã được NTCM chấp nhận giúp đỡ. Mình hết sức vui mừng và xin cảm ơn tấm chân tình của tất cả mọi người. Ngày mai mình sẽ đi với chị Loannguyen qua thăm và trao phần hỗ trợ cho ông bà.
Moderators: letuantuSẻ Chia
Thời gian tải trang: 0.233 giây
Powered by Kunena Forum